Hàn Quốc được nhận xét là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục thành công nhất. Trình độ học thức xuất sắc của hàng ngũ xuân đường, hệ thống lương và sự thăng bằng trong giáo dục của Hàn Quốc đều được UNESCO đánh giá rất cao.


Trong bẩm đánh giá tiến độ thực hành giáo dục thường niên, so sánh giữa nền giáo dục và thực tế tại các quốc gia trên thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa liên hiệp quốc (UNESCO), Hàn Quốc được nhận xét là một trong những nhà nước có hệ thống giáo dục thành công nhất. Trình độ học vấn xuất sắc của đội ngũ bố, hệ thống lương bổng và sự thăng bằng trong giáo dục của Hàn Quốc đều được UNESCO đánh giá rất cao.
Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc


Theo thưa này, mức lương của phụ thân trung học tại Hàn Quốc cao hơn 20% so với mức lương trung bình của các khối chuyên môn khác. Mức lương khởi điểm là 32.000 USD/năm, tương đương với ở Anh, nhưng sau khi tích lũy được kinh nghiệm giảng dạy thì con số này có thể tăng lên gấp hơn hai lần.UNESCO cũng phân tích rằng, việc bổ dưỡng được một đội ngũ giảng dạy chuyên môn cao, cũng như sự cân bằng trong giáo dục, đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.



Cũng theo mỏng trên, Hàn Quốc đã giải quyết được sự bất công bằng trong giáo dục nhanh hơn 50% so với Philippines. Do đó, trong khi tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Philippines chỉ dừng lại ở con số 1,5% thì Hàn Quốc đã đạt tới 5,9%.


Gần đây, tại một sự kiện dành cho các bậc phụ huynh học sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Mỹ Arne Duncan đã lấy Hàn Quốc là một hình mẫu về giáo dục khi đề cập tới các vấn đề trong giáo dục và phương án cải thiện. mặc dầu cho rằng sức ép trong giáo dục tại Hàn Quốc là quá lớn, tuy nhiên, ông Duncan đánh giá cao những chính sách về giáo dục và nhiệt huyết dành cho giáo dục của tầng lớp Hàn Quốc.

Xem thêm: Chi phi du hoc han quoc

thưa thường niên trên của UNESCO cũng cho biết, Hàn Quốc là nước đứng thứ nhất thế giới về tỷ lệ số người tốt nghiệp đại học. Điều này có được là nhờ trình độ giáo dục, quá trình bồi dưỡng đay nghiến và chế độ lương thưởng đối với cha của Hàn Quốc.


Cũng theo thưa trên, phần đông các thân phụ được tuyển dụng mới tại Mỹ đều là những sinh viên có thành tích học tập ở mức dưới nhàng nhàng khi ở bậc đại học. Trong khi đó ở Hàn Quốc, các đay tiểu học đều được lựa chọn từ top 5% những người có thành tích học tập tốt nhất tại trường phổ thông trung học.
Xem thêm: Dieu kien du hoc han quoc


UNESCO cũng chỉ ra rằng, hàng năm, toàn thế giới đang phung phí khoảng 129 tỷ USD phí giáo dục do hệ thống giáo dục yếu kém. Kết quả điều tra của UNESCO cho thấy, hàng năm có khoảng 250 triệu trẻ thơ vẫn chưa thể biết đọc viết, xem cơ bản dù đã được bảo ban. Đồng thời, cứ ba nước trên thế giới lại có một nước có kiền tiểu học chưa đáp ứng được 75% tiêu chuẩn yêu cầu.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter