Bài báo của đài MBC giới thiệu rau củ quả Hàn Quốc như: củ cải, cải thảo, rau diếp đang được trồng tại Việt Nam. Hàn Quốc đã dùng giống và công nghệ hiện đại, lợi dụng điều kiện khí hậu thuận tiện của Việt Nam để cho ra những sản phẩm có chất lượng, kích cỡ tốt còn hơn giống trong nước.
Bài báo này cũng nhận xét một cách khách quan về nông nghiệp Việt Nam:

– 베트남은농업대국이지만 농업 생산력은 경작 규모에 비해 턱없이 낮은 수준에 머물러 있습니다.
Du học tự túc Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-tu-tuc-han-quoc/

“Việt Nam là một nước lớn về nông nghiệp nhưng so với quy mô canh tác thì năng lực sản xuất nông nghiệp còn khôn xiết yếu kém.”
Họ nắm được điểm mạnh, điểm yếu của ta, và đang tận dụng đất đai “màu mỡ”, “rừng vàng biển bạc” của ta để kiếm lợi cho chính mình.


Người Việt Nam cũng bắt đầu tìm đến các nhà hàng Hàn Quốc, đi siêu thị cũng mua đồ Hàn Quốc hoặc đồ nước ngoài vì yên tâm chất lượng hơn đồ trong nước.
Người Nhật cũng đã lên Đà Lạt, trồng được rau sạch và xuất khẩu lại về nước họ, bán có lãi cao. Họ xây dựng những “vựa rau an toàn”, dùng công nghệ hiện đại, không phun thuốc sâu, rồi lại thuê chính người Việt Nam nhìn, quản lý.


Tại sao Việt Nam ta có rừng vàng, biển bạc, khí hậu thuận tiện mà chính chúng ta chẳng thể trồng được rau sạch cho dân ta ăn?

Các giống gạo, rau củ quả dần dần bị thay hết bằng giống Trung Quốc, người dân cày trông vào cái lợi trước mắt, phun đủ kiểu thuốc diệt sâu bọ, thuốc kích thích tăng trưởng để bán được lãi nhiều. Còn người tiêu dùng thì nửa đa nghi, nửa nhắm mắt xuôi tay làm ngơ, có người còn xuề xòa “ăn bẩn sống lâu”. Những ai quan tâm đến sức khỏe gia đình thì học cách tự bảo vệ bằng những mảnh vườn con con trên sân thượng. Những nhà giàu sống kiểu quý tộc thì chỉ đi siêu thị lớn và đến thẳng gian hàng đồ Mỹ, đồ Úc chứ khăng khăng không thèm động đến đồ Việt Nam. Chính thói quen dễ dãi của người bán lẫn người mua đã dần dần hủy hoại chất lượng hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam.


Bạn nào sau này về Việt Nam muốn làm giàu, cứ tập trung làm nông nghiệp cũng có cả thị trường rộng lớn. tự nhiên ưu đãi rồi đấy, chỉ cần động não và lương thiện thôi. Hãy hăng hái học ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Tàu, tiếng Hàn, tiếng Nhật…) để tìm hiểu công nghệ nước bạn, nghiên cứu xem có thể học hỏi điều gì. Và quan trọng nhất là đừng khôn lỏi, đừng buôn gian bán lận, trộn giống nọ với giống kia, thay thuốc xịn bằng thuốc Trung Quốc rẻ tiền…Có thể phải cần đầu tư, cần thời kì bù lỗ chờ phản ứng thị trường. Nhưng “hữu xạ thiên nhiên hương”, một khi đã khẳng định được chỗ đứng của mình rồi, thì người tiêu dùng sẽ tự tìm đến bạn. Đã đến lúc, ta phải tìm đường sống, phải tự đứng trên đôi chân của chính mình.
Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/nhung-dieu-can-biet-khi-di-du-hoc-han-quoc/


Vào ngày 10/12/2014 vừa qua, tại Busan, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết vào bản Hiệp định FTA Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA). Đây là hiệp nghị được cho là thế hệ mới toàn diện, “nâng cấp” hơn so với hiệp nghị trước nhất được ký kết vào tháng 8/2012 tại Hà Nội.


Trong hiệp nghị này, phía Hàn Quốc dành cho Việt Nam ưu đãi cắt, giảm thuế quan, tạo cơ hội xuất khẩu mới quan yếu đối với các nhóm hàng nông, thủy sản chủ lực như tôm, cá, hoa quả nhiệt đới, và hàng công nghiệp như dệt, may, sản phẩm cơ khí. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cam kết dành thêm dịp thị trường cho các lĩnh vực dịch vụ, đầu tư của Việt Nam và nhất trí tăng cường hiệp tác kinh tế, dành hỗ trợ kỹ thuật toàn diện trong nhiều lĩnh vực.


Phía Việt Nam dành ưu đãi cho Hàn Quốc với các nhóm hàng công nghiệp như nguyên phụ liệu dệt, may, nguyên liệu nhựa, linh kiện điện tử, xe tải và xe con từ 2.500 cc trở lên, phụ tùng ô-tô, điện gia dụng, sản phẩm sắt thép, dây cáp điện, việc du nhập các hàng hóa này vừa góp phần đảm bảo cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước đối với những loại Việt Nam đang thiếu, vừa góp phần đa dạng hóa thị trường nhập khẩu, tránh phụ thuộc vào một đôi nước.

Chi phí du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/chi-phi-du-hoc-han-quoc/


Dù ký kết với nước nào thì Hiệp định FTA cũng như con dao hai lưỡi, nếu không cẩn thận thì rồi sau này cả thị trường Việt Nam sẽ chỉ ngập tràn đồ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đến lúc đó thì các bạn có mường tưởng được chăng, sơn hà ta chẳng khác gì cái vỏ kén trống tuếch. Con bướm thì đã được thoát xác bay lên giò với tự do, còn vỏ kén sẽ mãi mãi nằm dưới mặt đất.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter