– Tổng số hành khách: 476
– Số người bỏ mạng: 304 (261 học trò trường trung học Danwon)
– Số người mất tích: 10
– Số người được cứu thoát: 172

Ngày bữa nay và ngày mai (15 và 16/10/2014) tại công viên Hwarang thành phố Ansan sẽ diễn ra lễ tưởng vọng các nạn nhân vụ chìm phà Sewol tròn 6 tháng kể từ ngày xảy ra thảm họa (16/4/2014).
Các anh chị có thể đến công viên Hwarang để tham gia lễ tưởng niệm theo chỉ dẫn tại đây.
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc

hiện tại gia đình của 10 nạn nhân vẫn còn mất tích đang bám trụ tại đảo Jindo để chờ tìm xác người nhà trong vô vọng. Phà Sewol vẫn chưa được trục vớt, và ngày nay cũng không biết đến bao giờ sẽ được trục vớt khi mà thân nhân của các nạn nhân vẫn còn bám trụ.

Tại Quảng trường Gwanghwamun gia đình của các nạn nhân chìm phà và những người ủng hộ vẫn đang biểu tình hơn 3 tháng nay để đề nghị tổng thống Park Geun Hye phải minh bạch trong việc điều tra duyên cớ chìm phà cũng như nghĩa vụ của các đơn vị liên can. Những người biểu tình cho rằng chính phủ Hàn Quốc (bao gồm cả tổng thống Park Geun Hye) đã không đích thực làm hết bổn phận trong thảm họa chìm phà Sewol.
Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015

Tại Quảng trường Seoul, Vườn ruy băng vẫn còn đó với màu vàng của hy vọng và những lời nguyện cầu của quần chúng. # Hàn Quốc và du khách quốc tế gửi vào trong gió thu.
thông báo gần đây nhất mà TTHQ™ nhận được về số tiền bồi thường của chính phủ Hàn Quốc dành cho các nạn nhân vụ chìm phà Sewol và khoảng 400 triệu KRW/nạn nhân (tương đương 400.000USD).

Có nên du học Hàn Quốc không: http://duhochanquochalo.com/co-nen-du-hoc-han-quoc-khong/
Vụ chìm phà Sewol đã làm thay đổi mạnh mẽ trong cơ chế quản lý an toàn liên lạc đường biển cũng như cơ chế quản lý bộ máy quốc gia Hàn Quốc. điển hình là quyết định giải tán Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc vốn đã nhận được nhiều ưu tiên từ thời tổng thống Park Chung Hee.

Đã có nhiều bài học lớn được rút ra từ thảm họa này, trong đó, bài học lớn nhất là vấn đề nhân quyền của công dân Hàn Quốc chưa được quan hoài thỏa đáng để tương thích với mức tăng trưởng kinh tế quá nhanh ở nhà nước này.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter