Từ ngày 14 đến ngày 18/8 Đức Giáo Hoàng Francis sẽ có chuyến thăm Hàn Quốc. Trong chuyến thăm này, Đức Giáo Hoàng sẽ có các hoạt động tại những vùng đất thánh ở Hàn Quốc và các hoạt động cầu nguyện cho nạn nhân của chìm phà Sewol. Đây là một sự kiện lớn chưa từng có ở Hàn Quốc, do đó, không chỉ những người theo đạo mới háo hức, phần đông người dân Hàn Quốc cũng rất tự hào về chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng.

Nhân sự kiện này, ngoài thông báo về lịch trình của Đức Giáo Hoàng trong những ngày ở Hàn Quốc, Thông tin Hàn Quốc cũng đăng thêm các thông báo về đời tư Đức Giáo Hoàng và một số Thông tin đạo để gửi đến độc giả.

Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc

1. Giáo hoàng Francis
Hôm 11/12/2013, tạp chí Time (Mỹ) đã xướng tên người đứng đầu trong cuộc bình chọn "Nhân vật của năm 2013" - Giáo hoàng Francis.

Tiêu chí trước nhất để các biên tập viên của tạp chí tiếng tăm Time bình chọn Giáo hoàng Francislà người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới trong năm 2013 chính là việc chỉ trong một thời kì ngắn ngủi (9 tháng) nhậm chức, ông đã trở nên ngôn ngữ mới của lương tri.

Chỉ trong vòng vài tháng, ông đã trở thành trọng tâm trong bít tất những cuộc nói chuyện quan yếu bật nhất trên thế giới về thịnh vượng và nghèo đói, sự minh bạch, hiện đại hóa, toàn cầu hóa, vai trò của đàn bà, bản chất của hôn nhân và sự cám dỗ của quyền lực.

"Hiếm có một nhân vật mới xuất hiện trên trường quốc tế lại giành được nhiều sự để ý nhanh đến vậy từ giới trẻ đến người già, các tín đồ và không phải tín đồ như Giáo hoàng Francis", tổng biên tập tập san Time - Nancy Gibbs cho biết.

Giáo hoàng Francis (76 tuổi) tên thật là Jorge Mario Bergoglio, sinh ra tại thủ đô Buenos Aires, Argentina. Ông nhậm chức Tổng giám mục của Argentina vào năm 1998 và trở nên Hồng y giáo chủ vào năm 2001. Tháng 3/2013, ông được tòa thánh Vatican chọn làm Giáo hoàng, thay cho Giáo hoàng Benedict XVI (86 tuổi) - người tuyên bố từ nhiệm ngày 11/2 vì tuổi cao sức yếu.

Trước khi trở nên người lãnh đạo của 1,2 tỷ con chiên theo công giáo, Giáo hoàng Francisnổi tiếng vì đức tính khiêm nhường và quan hoài tới những người nghèo khổ.

"Là Giáo hoàng, ông đã bất ngờ nắm quyền tại Vatican và trở nên nhà lãnh đạo đưa một "đế chế" rộng lớn – với số con chiên bằng dân số Trung Quốc – vào thứ tự. Trước đó, "đế chế" đó đang tụt dốc, quan lại, nhiều bê bối, quá mâu thuẫn đối với những ai muốn nghiên cứu, quá bí ẩn đổi với những ai chưa từng biết về đạo gia tô đến nỗi khoảng cách giữa Giáo hoàng và những tầng lớp nghèo khổ của thế giới tưởng chừng như chẳng thể san lấp", tùng san Time bình luận.
Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Trong bản công bố kết quả, tạp chí Time nhận xét: "Điều khiến Giáo hoàng trở thành người quan yếu chính là tốc độ mà ông bắt nhịp với suy nghĩ của hàng triệu người, những người từng từ hoàn toàn niềm hy vọng vào nhà thờ".

"Chỉ trong vòng vài tháng, Giáo hoàng Francis đã nâng tầm sứ mệnh hàn gắn của nhà thờ khi phục vụ và lắng nghe nỗi đau của những con người cùng cực trên thế giới. Điều đó vượt trên cả công việc bảo vệ học thuyết, từng quá quan yếu với những người tiền nhiệm của ngài. John Paul II và Benedict XVI đều là giáo sư về thần học. Khi ông hôn những người bệnh thiệt thòi về ngoại hình hay rửa chân cho một phụ nữ Hồi giáo, hình ảnh đó đã vượt ra khỏi ranh giới của Nhà thờ Thiên Chúa Giáo. Francis từng là một quản gia, nhân viên bảo vệ hộp đêm, một kỹ thuật viên hóa học và giáo viên văn học", tập san Time viết.



Những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis:
- Giáo hoàng Francis xuất thân trong một gia đình trung lưu có 5 người con và tiên nhân - Mario Jorge là công nhân đường sắt gốc Italia.
- Giáo hoàng Francis thường chuyển di bằng ô tô buýt và tự nấu ăn.
- Ngoài khả năng nói tiếng Tây Ban Nha, ông còn thành thạo tiếng Ý và Đức.
- Francis từng nhận được số phiếu ủng hộ nhiều thứ hai sau Joseph Ratzinger vào năm 2005 trong một mật nghị bầu Giáo hoàng.


- Ông Bergoglio chưa từng sống khu nhà thờ trang trí xa hoa lộng lẫy tại Buenos Aires trong suốt thời gian nắm chức vụ Tổng giám mục. Thay vào đó, ông thích cuộc sống giản dị trong một căn phòng nhỏ tại trung tâm thị thành với chiếc bếp sưởi nhỏ dùng để sưởi ấm.
- Khi được bầu làm Giáo hoàng, Francis đã không đi chiếc giày màu đỏ được thiết kế riêng cho mình mà ông đã chọn chiếc giày màu đen ăn nhập với đôi chân.
- Giáo hoàng Francis có lượng người theo dõi trên Twitter khổng lồ là 3.348.650 người.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
- Ông đã tổ chức Thánh lễ rửa chân trước tiên cho các tù nhân trẻ trong một nhà đá tại Rome.
- Theo thông báo từ Vatican, khi còn trẻ, Giáo hoàng Francis đã phải cắt bỏ một lá phổi do bị nhiễm trùng.


- Francis là Giáo hoàng đầu tiên không phải người châu Âu kể từ thời Gregory III - người sinh ra tại vùng đất là Syria hiện tại và được bầu làm Giáo hoàng năm 731.
Ảnh đẹp về Đức Giáo Hoàng:
Đức Giáo Hoàng Francis và sứ thần hòa bình.
Đức Giáo Hoàng Francis và Nữ hoàng Anh Elizabeth
Đức Giáo Hoàng Francis hôn chân một người tàn tật để cầu phúc.
Đức Giáo Hoàng Francis hôn lên khuôn mặt của người tàn tật để chúc phúc.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter