Như các bạn đã biết, quốc kỳ Hàn Quốc còn được gọi là cờ Thái cực. Xem thông báo chi tiết về cờ Thái cực tại đây

Tuy nhiên, có một điều thú nhận là từ trước đến này, việc sản xuất và cung cấp các lá cờ này lại do “công xưởng thế giới” Trung Quốc đảm trách. Một quốc kỳ Hàn Quốc sản xuất ở Trung Quốc có giá khoảng 13 USD, trong khi nếu sinh sản hoàn toàn nội địa thì chi phí lên tới 124 USD. Con số thống kê cho thấy, chỉ tính riêng năm 2013, Hàn Quốc đã nhập về khoảng 9.000 quốc kỳ sản xuất ở Trung Quốc.
Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không

Nhưng bắt đầu từ tháng 6 năm 2014, Hàn Quốc sẽ quyết định thay một loạt các lá cờ sản xuất từ Trung Quốc để dùng cờ nội địa. Quân đội Hàn Quốc và Trung Quốc từng đụng độ quyết liệt trong cuộc chiến tranh Triều Tiên khi hơn 1 triệu quân Trung Quốc tràn xuống phía nam để tương trợ Triều Tiên. bởi vậy, quân đội Hàn Quốc cho rằng việc thay thế những lá cờ được sản xuất ở Trung Quốc là điều đáng làm, Mặc dù không có quy định nào cấm sử dụng cờ sinh sản ở nước ngoài.

Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc

ước lượng quân đội Hàn Quốc sẽ phải chi ra khoảng 12,6 triệu USD để thay thế quơ quốc kỳ “made in China”. mặc dầu có một số quan điểm cho rằng hành động trên là không cấp thiết, song chính phủ và quân đội Hàn Quốc vẫn quyết tâm dùng quốc kỳ được sinh sản trong nước và quá trình thay thế đang diễn ra.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter